วิธีตั้งค่าไม่ให้ Youtube เล่นเพลงจาก Chanel ที่มีลิขสิทธิ์เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับลิขสิทธิ์


ตอนนี้กำลังมีประเด็นร้อนแรงเรื่องการเปิดเพลงจาก YouTube ในร้านกาแฟ, ร้านอาหารผิดกฏหมายหรือไม่ หลังจากมีเจ้าของร้านอาหารถูกค่ายเพลงแห่งหนึ่งฟ้องลิขสิทธิ์ ซึ่งถ้าว่ากันตามกฏหมายแล้วก็ผิดนะครับ ซึ่งก็มีค่ายเพลงที่ประกาศว่าสามารถเปิดได้เลย แต่บางค่ายก็ยังยืนยันว่าผิดกฏหมายไม่ให้เปิด เรื่องข้อพิพาททางกฏหมายเราขอไม่ยุ่งเกี่ยวละกัน

สำหรับ Tips นี้ เราจะมาแนะนำวิธีเปิดเพลงจากยูทูปโดยที่ไม่สุ่มเพลงจากชาแนลที่เราไม่ต้องการ เช่น ตั้งให้ไม่เปิดเพลงจากค่าย GMM เป็นต้น ตามวิธีด้านล่างเลยนะครับ

ก่อนอื่นเราต้องใช้เว็บบราวเซอร์ตัวใดตัวหนึ่งต่อไปนี้นะครับ Chrome, Firefox หรือ Opera ก็ได้ จากนั้นให้เราติดตั้ง Add-ons ที่มีชื่อว่า Video Blocker ดาวน์โหลดได้จากลิงค์ด้านล่างนี้ครับ


หลังจากติดตั้งแล้วลองเปิด YouTube ขึ้นมา จะพบหน้าต่างแจ้งเตือนตามภาพด้านล่าง (จะขึ้นแค่ครั้งแรกที่ใช้งาน) ก็กดปิดไปครับ


ผมจะสาธิตใน Chrome นะครับ ทุกเว็บบราวเซอร์จะทำคล้ายๆ กัน นำไปประยุกต์ใช้งานได้เลย

หลังจากเข้าเว็บ YouTube แล้ว กดไปที่สัญลักษณ์ปิดกั้น ที่อยู่ด้านขวาบนของแถบเมนูบาร์ (ตามภาพ) จะมีเมนูแสดงขึ้นมา ให้เราเลือก Add ใส่ URL ชาแนลที่เราต้องการ Block ก็กด Copy มาใส่ได้เลย จากนั้นคลิก + เป็นอันเรียบร้อย เท่านี้ เวลาเล่นเพลงมันก็จะไม่แสดงเพลงจากชาแนลของเว็บที่เราตั้งค่าไว้แล้วครับ



** สำหรับใครที่ต้องการดาวน์โหลดเพลงเก็บมาไว้ฟังเอง ในโทรศัพท์หรือในเครื่องเล่นต่างๆสามารถใช้โปรแกรมสำหรับดาวน์โหลดได้ เช่น  ํYoutube Downloader ,UmmyVideo Downloader เป็นต้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น