8 สเต็ปการแต่งภาพอาร์ตด้วยตัวหนังสือ (สำหรับมือสมัครเล่น)


8 สเต็ปการแต่งภาพอาร์ตด้วยตัวหนังสือ "สำหรับมือสมัครเล่น"


1. เปิดโปรแกรม Photoshop ขึ้นมา แล้วคลิกไปที่เมนู Open File (อยู่ในแถบเครื่องมือ File) เพื่อเลือกรูปภาพที่ต้องการจะแต่งขึ้นมา


2. สร้าง Layer ใหม่ขึ้นมา โดยคลิกไปที่ Add New layer (ตามรูปด้านบน)


(รูปนี้เป็นตัวอย่างเมื่อสร้าง Layer ของ "ขั้นตอนที่ 2")


3. เมื่อได้ Layer มาใหม่แล้ว ให้ใช้เครื่องมือ Paint Bucket Tool เพื่อเทสีดำลงไปให้เต็ม Layer นั้นทันที หรือถ้าหากว่าเพื่อนๆ คนไหนต้องการใช้สีอื่นก็สามารถใช้ได้ตามความคิดสร้างสรรค์ได้เลย


4. มาถึงสเต็ปนี้ เพื่อนๆ จำเป็นต้องใส่ข้อความลงไปให้เต็มทั้งหน้า โดยใช้เครื่องมือ Type Tool (สัญลักษณ์ T) ซึ่งข้อความที่ใส่ลงไป จะเป็นข้อความอะไรก็ได้ พร้อมทั้งกำหนดขนาดของตัวอักษรตามต้องการได้เลย


5. เมื่อได้ข้อความสำหรับจะใช้งานเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกเครื่องมือ Layer Mask (ตามรูปตัวอย่างด้านบน) โดยการสร้าง Layer Mask เพื่อนๆ ต้องสร้างไปที่ Layer ที่มีตัวอักษรอยู่ (ตามรูปตัวอย่างด้านล่าง)


(รูปตัวอย่างการใส่ Layer Mark ของ "ขั้นตอนที่ 5")


6. เมื่อสร้าง Layer Mark แล้ว ให้กลับไปที่ Layer แรก (รูปที่เลือก) จากนั้นให้กด Ctrl + A (เพื่อเลือกพื้นที่ทั้งหมด) และคลิก Ctrl + C เพื่อทำการคัดลอกข้อมูล Layer ทั้งหมด จากนั้น ให้กดปุ่ม Alt ค้างไว้ แล้วคลิกไปที่ Layer Mark (เมื่อคลิกแล้วจะเห็นพื้นหลัง Layer เป็นสีขาวเช่นรูปด้านบน)


7. กด Ctrl + V เพื่อทำการวาง รูปที่คัดลอกมาจาก Layer แรก (รูปที่เราคัดลอกมาจะเป็นสีเทา ตามรูปภาพด้านบน)


8. ซึ่งเป็นสเต็ปสุดท้าย เมื่อคัดลอกรูปลง Layer Mark เรียบร้อยแล้ว ให้คลิกไปที่ Layer ที่เราเทสีดำไว้ได้เลย เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็จะได้รูปอาร์ตจากตัวอักษรแล้ว ซึ่งถ้าหาก ใครที่มีความคิดสร้างสรรค์ ก็สามารถตกแต่งต่อได้นะครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น